LƯU Ý VỀ PAYPAL


1. PayPal là gì?



2. Vì Sao Nên Sử Dụng PayPal?


3. Đăng kí PayPal có khó không? 

4. Nên dùng loại thẻ nào? 

5. Nên chọn ngân hàng nào? Cách làm thẻ?

6. Không cần xác nhận có được không?

7. Rút tiền về thẻ có được không? .

8. PayPal Limit là sao? Cách tránh và giải quyết?

9. PayPal ID, PayPal email là gì?

10. Nạp tiền từ Visa/Master Card lên PayPal như thế nào? 

11. Thẻ Debit/Credit và Tài khoản ngân hàng để làm gì? Mở tài khoản như thế nào?

12. Nhận tiền vào PayPal có mất phí không, làm sao để nhận được tiền?

13. Giới hạn nhận và rút tiền của tài khoản PayPal? 


1. PayPal là gì?
Nói ngắn gọn, PayPal là một cổng thanh toán trực tuyến (dịch vụ trung gian) giúp bạn đưa tiền từ tài khoản vào tài khoản PayPal để giao dịch trên mạng. Hoặc rút tiền từ tài khoản PayPal về ngân hàng. Khi có PayPal trung gian thì quá trình giao dịch đơn giản hơn và bảo mật hơn rất nhiều.
Chi tiết hơn:
Paypal là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet. Đây là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các phương thức truyền thống sử dụng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền. Paypal thu phí thông qua thực hiện việc xử lý thanh toán cho các hãng hoạt động trực tuyến, các trang đấu giá, và các khách hàng doanh nghiệp khác. Vào tháng 10 năm 2002, eBay đã mua lại toàn bộ Paypal. Trụ sở chính của Paypal hiện đặt tại khu các công ty con của eBay trong toà nhà North First Street, thung lũng Sillicon, San Jose, California. Paypal cũng có các hoạt động quan trọng tại Omaha, Nebraska; Dublin, Ireland; và Berlin, Đức.
Mọi khách hàng muốn lập tài khoản Paypal đều phải trên 18 tuổi có thẻ ghi nợ (debit card)/thẻ tín dụng (credit card) (thẻ dùng để xác nhận tài khoản PayPal và chi trả cho việc thanh toán online), một tài khoản ngân hàng (dùng để rút tiền về Việt Nam) và một địa chỉ e-mail. Thẻ và tài khoản ngân hàng không bắt buộc khi đăng kí nhưng để sử dụng PayPal lâu dài tốt nhất bạn nên ra ngân hàng để mở thẻ và mở tài khoản.
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực giống như củaPayPal như: Moneybookers, Liberty Reserve, Neteller, Webmoney hay là Ngân Lượng, Mobivi của Việt Nam ..v..v.. Nhưng qua nhiều năm hoạt động, thì PayPal đã trở thành 1 cổng thanh toán trực tuyến có uy tín và độ bảo mật cũng như phổ biến cao nhất thế giới trong lĩnh vực mua bán trực tuyến, điều này cũng dễ hiểu tại sao lại có nhiều người lựa chọn sử dụng nó đến thế.

Loại hình:      Công ty con
Thành lập:     Palo Alto, California USA (1998)
Trụ sở:          Hoa Kỳ San Jose, California USA
Công ty mẹ:   eBay
Trang chủ:     www.paypal.com
Hình thức hoạt động của PayPal cũng như của các cổng thanh toán trực tuyến khác:
[mo-hinh-payment-gateway.jpg]

2. Vì Sao Nên Sử Dụng PayPal?
Như đã nói ở trên, sử dụng PayPal đơn giản hơn và bảo mật hơn rất nhiều, ngoài ra còn có các lý do sau:
§  Cực kỳ bảo mật.
§  Hỗ trợ an toàn giao dịch cho cả người mua và người bán.
§  Thanh toán qua Paypal rất nhanh chóng, an toàn và tiện lợi
§  Một khi sử dụng PayPal để thanh toán, bạn sẽ không phải nhập số thẻ thanh toán (Visa, Master...) của mình mỗi khi cần (do đã add sẵn vào tài khoản PayPal).
§  Một điểm khác biệt khá lớn của PayPal với các cổng thanh toán trực tuyến khác là sự uyển chuyển trong việc quản lý tiền cho khách hàng. Đó là chức năng chanrgebank, khách hàng có thể đòi lại số tiền sau khi đã gửi tiền đến tài khoản khác. Tuy nhiên thủ tục chargebank có rất nhiều rắc rồi mà bạn cần phải chứng minh, nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi gửi tiền. Dù vậy, cũng chính vì tính năng này mà người dùng PayPal hoàn toàn có thể không lo lắng bị lừa đảo.

3. Đăng kí PayPal có khó không?
Đăng kí PayPal không khó và hoàn toàn miễn phí,  bạn có thể tham khảo cách đăng ký (step by step) tại đây
Rất đơn giản, chỉ cần tốn một ít thời gian để đăng kí và xác nhận thẻ. PayPal có 3 loại tài khoản:
Personal: dành cho khách hàng chỉ có mua hàng trực tuyến. Bạn bị giới hạn nhận và gửi tiền trong 1 tháng là 500$ , bạn không thể fund tiền trực tiếp từ cc vào balance của bạn . Ưu điểm của loại này là tỉ lệ limit thấp
Premier: dành cho những ai mua/bán trực tuyến, có cả nhận và chuyển tiền. Tỉ lệ bị limit luôn ở mức cao. (Nên dùng).
Business: dành cho kinh doanh với số lượng chuyển khoản lớn. Loại này dành cho các công ty , tổ chức hay nhóm cá nhân. Đặc điểm của nó là không bị giới hạn tiền nhận, gửi. Có thể login account từ nhiều IP mà không sợ limit , ví dụ bạn có thể dung IP Việt Nam login account loại này (vẫn limit như thường nếu IP dính black list ). Loại này nói chung không nên dung vì tỉ lệ limit cao!

Bảng so sánh tính năng các Account:
Account BenefitsPersonalPremierBusinessStudent*
Send money
24-hour fraud surveillance
Customer Service availability
eBay Tools
Merchant ServicesLimitedLimited
Accept credit or debit cards
PayPal Debit Card
Multi-user access


    
4. Nên dùng loại thẻ nào?
Hiện nay có 2 loại thẻ hay được sử dụng là Visa Debit Card và Visa Credit Card.
Thẻ Visa (MasterCard) Debit: còn gọi là thẻ ghi nợ, trong tài khoản bạn có bao nhiêu thì bạn chỉ dùng được trong giới hạn đó. Vì chỉ dùng trong số tiền mình có nên bạn có thể chủ động quản lý chi tiêu hơn.
Thẻ Visa (MasterCard) Credit: còn gọi là thẻ tín dụng. Bạn có thể dùng quá số tiền hiện có trong tài khoản, số tiền này sẽ được ứng trước từ ngân hàng. Số lượng ứng tùy thuộc vào mỗi ngân hàng và những gì bạn tín chấp. Số tiền của ngân hàng ứng cho bạn sẽ được miễn lãi suất trong một khoảng thời gian (thường là 45 ngày). Số tiền bạn dùng là tiền của ngân hàng nên sẽ an toàn hơn trong các giao dịch, ngoài ra mọi giao dịch đều được ghi lại rõ ràng, chi tiết. Số tiền của bạn trong tài khoản vẫn có thể sinh lời hàng ngày.
Nếu bạn giao dịch lớn và giao dịch thường xuyên thì dùng Visa Credit rất có lợi. Nếu bạn làm ăn nhỏ lẻ thì Visa Debit sẽ tốt hơn với mức phí giao dịch thấp, không mất phí chuyển đổi tiền tệ ở nước ngoài, đăng kí và giao dịch nhanh gọn hơn. Nhưng nếu bạn có khả năng quản lý chi tiêu, và lại hay sử dụng giao dịch trên thẻ thì Visa Credit luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Ngoài ra, còn một loại thẻ nữa cũng được dùng trong thanh toán trực tuyến đó là thẻ Prepaid (trả trước), loại thẻ này được sử dụng để thay thế tiền mặt trong thanh toán hàng ngày. Loại thẻ Prepaid của Visa/MasterCard có thể dùng để thanh toán khi mua hàng trực tiếp hoặc mua hàng online trên toàn thế giới.

Thẻ trả trước được coi như một loại thẻ dự trữ giá trị, người sử dụng thẻ phải trả trước một số tiền nạp trong thẻ.
Thẻ có thể do ngân hàng, tổ chức tài chính phát hành, cũng có thể do các doanh nghiệp liên kết với ngân hàng phát hành cho khách hàng để khuyến khích sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Loại thẻ trả trước thông dụng nhất trên thế giới mang thương hiệu quốc tế Visa, MasterCard, American Express... Loại thẻ này mang đầy đủ tính năng như một thẻ tín dụng hay ghi nợ quốc tế như:
§  Cà thẻ tại quầy giao dịch của đơn vị chấp nhận thẻ.
§  Đặt hàng và thanh toán qua thư hoặc điện thoại
§  Thanh toán trực tuyến qua Internet
§  Rút tiền mặt từ máy ATM mang thương hiệu của tổ chức thẻ.

Ngoài những tiện ích như thẻ tín dụng quốc tế, thẻ trả trước quốc tế còn có thêm những lợi ích sau:
§  Chủ thẻ không cần mở tài khoản tại ngân hàng.
§  Không cần thực hiện ký quỹ hoặc tín chấp.
§  Một số loại thẻ trả trước không định danh như thẻ du lịch (travel prepaid card), thẻ quà tặng (gift card) có thể được giao cho người dưới 18 tuổi sử dụng.
Còn một loại là American Express nhưng chưa thấy ở Việt Nam.
Các thông trên thẻ bao gồm 16 chữ số mã thẻ, ngày hết hạn (theo dạng 12/2012, nếu thẻ có 2 ngày thì bạn xem ở ngày gần nhất), 3 chữ số bảo mật (CSC, riêng thẻ American Express là 4 số) và tên chủ thẻ. Tên chủ thẻ phải trùng với tên với tên tài khoản của PayPal. Các thông tin này phải cần khi đăng kí PayPal.

5. Nên chọn ngân hàng nào?
Lựa chọn một ngân hàng để làm thẻ Visa/Master Card quả là một sự lựa chọn đắn đo với những người mới bắt đầu sử dụng dịch vụ PayPal. Không chỉ phải làm thẻ, bạn còn phải đăng kí một tài khoản ngân hàng để có thể rút tiền về Việt Nam.
VNPayPal sau khi dùng qua nhiều ngân hàng thì đã quyết định chọn ngân hàng ACB cho các giao dịch của mình, với các lý do là:
§  Có hệ thống Internet Banking dễ dàng kiểm tra và thực hiện giao dịch.
§  Tài khoản ngân hàng liên kết với tài khoản thẻ, bạn không phải mắc công ra ngân hàng mở thêm tài khoản nữa.
 Ngoài ra, hiện tại ngân hàng Eximbank cũng có các tính năng tương tự ACB, nên bạn cũng có thể xem đây là một sự lựa chọn sáng suốt
LƯU Ý: Gần đây VNPayPal nhận được khá nhiều thắc mắc và khá nhiều ý kiến về việc không verify được PayPal với thẻ Visa/Master Card của ngân hàng VCB. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng thẻ của ngân hàng này để hạn chế rủi ro. Hiện chỉ có thẻ Visa Debit của VCB gặp tình trạng này, nếu muốn sử dụng của ngân hàng VCB bạn hãy làm thẻ VISA CREDIT

Để làm thẻ hoặc mở tài khoản ngân hàng khá đơn giản, bạn có thể ra ngân hàng gần nhất để yêu cầu nhân viên, nhưng VNPayPal cũng xin được nói sơ qua:
Để làm thẻ VISA/Master Card: bạn chỉ cần mang CMND ra ngân hàng và bạn sẽ được một phiếu khai thông tin cá nhân, bạn chỉ cần khai chính xác các thông tin rồi nộp lại, đóng thêm khoảng 100.000 vnd là phí thường niên. Khoảng vài ngày đến 1 tuần là sẽ có thẻ.
Mở tài khoản ngân hàng: cũng tương tự với làm thẻ. Khi đã mở bạn sẽ có số tài khoản ngân hàng, và để rút tiền bạn cần có SWIFT CODE và tên quốc tế của ngân hàng bạn đã mở. Bạn có thể hỏi nhân viên ngân hàng hoặc xem danh sách các SWIFT CODE và tên quốc tế của ngân hàng tại đây.
 
6. Không cần xác nhận có được không?
Bạn không cần xác nhận vẫn có thể sử dụng các tính năng cơ bản của PayPal là nhận và chuyển tiền. Tuy nhiên, có thể sẽ bị hạn chế số tiền gửi và nhận. Không cần xác nhận bạn thẻ ngân hàng vẫn có thể rút tiền về ngân hàng.
7. Rút tiền về thẻ có được không?
Với Việt Nam bạn không thể rút tiền về thẻ mà chỉ có thể rút v tài khon ngân hàng(bạn phải ra ngân hàng để tạo). Và tiền về đều sẽ được quy đổi thành VNĐ qua tỉ giá liên ngân hàng. PayPal sẽ cập nhật và hiện tỉ giá lúc đó cho bạn, tỉ giá này thường thấp hơn tỉ giá thị trường tự do khoảng 1000 đồng.
Tiền có thể mất vài ngày đến hơn tuần để về tài khoản, nếu tiền không về tài khoản sẽ được hoàn lại cho tài khoản PayPal.
Bạn không cần xác nhận thẻ Credit Card vẫn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng.
Lưu ý rằng hiện PayPal không hỗ trợ rút tiền về thẻ tín dụng (các loại thẻ mà bạn đã xác nhận trước đó) mà chỉ cho phép rút tiền về tài khoản ngân hàng. Để có tài khoản, bạn phải ra một ngân hàng nào đó rồi tiến hành tạo tài khoản. Riêng ngân hàng ACB, chỉ với ngân hàng ACB, thì bạn có thể lấy ngay thẻ VISA có sẵn để làm tài khoản. Bạn lưu ý là  không cần xác nhận thẻ Credit Card vẫn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng. 

8. PayPal Limit là sao? Nguyên nhân, Cách tránh  giải quyết?
Limit (bị hạn chế giao dịch, không thể rút, gửi/nhận tiền) hiểu một cách đơn giản là PayPal sẽ hạn chế việc sử dụng tài khoản của bạn trong thanh toán cho đến khi bạn xác minh các thông tin cần thiết. Chính điều này tạo nên sự an toàn cho Paypal trong thanh toán trực tuyến. 
Kinh Nghiệm Gỡ Bị PayPal Limited

Hiện tượng bị trước đây khi PayPal chưa hỗ trợ Việt Nam rất thường xuyên xảy ra và khi đã bị rồi thì cũng khá khó khăn để gỡ bỏ. Tỉ lệ bị limit lớn dần với các tài khoản Personal, Premier và Business.
Đây là email của một account bị PayPal limit:
Dear ---------

As a security measure, we regularly screen PayPal activity. Recently, we
noticed a problem with your account.

We have observed activity in this account that is unusual or potentially
high risk.

Case ID Number: ----------

We've limited access to your account temporarily. We'll review the
limitation once you respond with the information we've requested.

To respond and remove the limitation, go to the Resolution Center. If you'd
like clarification on the limitation, please let us know by going to the
Help Center and clicking Contact Us.

Thank you for helping to resolve this problem.

Sincerely,
PayPal Account Review Department

Please do not reply to this email. This mailbox is not monitored and you
will not receive a response. For assistance, log in to your PayPal account
and click the Help link in the top right corner of any PayPal page.

PayPal Email ID ------

Hệ thống auto limited và teamview của paypal: theo mình biết PayPal có 2 hệ thống limit account đó là 1 hệ thống tự động và 1 teamview (có người review). Hệ thống auto limit có nhiệm vụ kiểm soát các account login với IP dính black list hoặc liên tục thay đổi IP login account. Team view kiểm soát giao dịch và họ sẽ limit bất cứ account nào có những giao dich bất bình thường (ví dụ như chúng ta hay sell $ cho các exchanger), hoặc gửi tiền đến hàng loạt tài khoản...
Sau đây là một số nguyên nhân chính của việc PayPal bị limit và cách tránh:
§  Trước tiên là do việc thay đổi địa chỉ login IP liên tục. Tốt nhất bạn chỉ sử dụng địa chỉ IP của một nhà mạng mà thôi. Đã có trường hợp account bị limit do đăng nhập với IP của VNPT sau đó về quê và sử dụng mạng của Viettel.
§  Login và logout liên tục trong một thời gian ngắn. Thực hiện các thay đổi trong account nhiều lần như đổi password, đổi câu hỏi bảo mật...
§  Paypal sẽ limit nếu bạn sử dụng quá nhiều tiền trong 1 ngày hay 1 tháng. Điều này sẽ khiến Paypal nghi ngờ các giao dịch của bạn và Paypal sẽ bắt bạn xác minh những thông tin cần thiết như change pass và sercurity question hoặc add số an sinh xã hội SSN (với US) thậm chí xác nhận address hay phone. Vì vậy việc nhận hay chuyển tiền phải ổn định không nên chuyển 1 số tiền lớn 1 lúc.
§  PayPal của bạn Limit khi nhận 1 số tiền không sạch từ 1 account Paypal khác mà Paypal nghi ngờ. Đặc biệt là Paypal sẽ mở Case để hỏi về nguồn gốc số tiền bẩn đó. Bạn phải giải quyết không thì account của bạn sẽ bị hold thậm chí limit.
§  PayPal của bạn gửi tiền cho một account có sử dụng tiền bẩn. Bạn nên kiểm tra kỹ email PayPal của người sắp giao dịch
§  Paypal của bạn bị limit do bạn login nhiều acc Paypal mà không clear cookie hoặc việc add mail phụ rồi lại remove đi nhiều lần thậm chí đổi pass hay câu hỏi bí mật nhiều cũng tăng nguy cơ limit cho acc Paypal của bạn.
§  Rút tiền nhiều lần liên tục trong một ngày hoặc một tháng.
§  Nhận tiền không rõ nguồn gốc và lập tức rút tiền về VN.
Những việc này sẽ bị PayPal nghi ngờ bạn sử dụng tiền bẩn nên rất dễ bị limit.


Để gỡ limit cho PayPal trong trường hợp này cũng không khó nếu bạn là chủ nhân thực sự và tài khoản là của Việt Nam.
Bước 1: Khai báo lại số tài khoản thẻ tín dụng
§  Khi bạn đăng nhập vào tài khoản, PayPal sẽ yêu cầu bạn khai lại số thẻ Visa Debit/Master Card để đảm bảo bạn không dùng thẻ lậu. Tiếp đó nó sẽ yêu cầu bạn cập nhật password và 2 câu hỏi Security Questions. Các bạn có thể làm đơn giản như trước đây.
§  Nếu bạn add nhiều email thì có thể các email phụ sẽ bị loại và PayPal sẽ yêu cầu bạn xác nhận 1 email chính thôi (prmary email).
§  Bạn làm theo các hướng dẫn để biết các bước tiếp theo.
Bước 2: Giải quyết các vấn đề mà PayPal yêu cầu
§  Khi bị limit thì lý do đều xuất phát từ các vấn đề mà họ nghi ngờ và yêu cầu bạn xác minh làm rõ để PayPal hiểu rằng, bạn không ăn cắp hay dùng thẻ chùa. Nhiều hay ít là do bạn, riêng mình thì phải xác minh 6 vấn đề nhưng lâu nhất là xác minh địa chỉ mình đang sinh sống.
Kinh Nghiệm Gỡ Bị PayPal Limited
Để dễ dàng, bạn nên scan sẵn cái CMTND/Passport có trùng tên và địa chỉ với địa chỉ đã đăng ký trên PayPal và nếu có thể thì scan thêm một hóa đơn điện thoại/tiền nước cùng tên và địa chỉ rồi gửi cho PayPal theo mẫu có sẵn trong tài khoản khi bị limit. PayPal sẽ xác minh và thường mất 1 ngày là sẽ có kết quả.
Nếu sau 1 ngày không thấy phản hồi thì bạn cần contact PayPal theo form trong tài khoản và nêu rõ lý do. PayPal sẽ làm nhanh hơn.
  
9. PayPal ID, PayPal email là gì?
Đó là địa chỉ email mà bạn sử dụng để đăng kí PayPal. Bạn sử dụng địa chỉ email này trong mọi hoạt động giao dịch, cung cấp địa chỉ email để được nhận tiền. Ngoài ra còn có một loại Merchant Secure ID, đó là ID bảo mật dành cho những ai chuyên bán hàng trên mạng, bạn cung cấp Secure ID này sẽ bảo mật hơn là dùng email PayPal.
    
10. Nạp tiền từ Visa/Master Card lên PayPal như thế nào?
Hiện tại PayPal không hỗ trợ cho Việt Nam nạp tiền (Add Funds) vào tài khoản PayPal. Nhưng bạn không phải lo, khi giao dịch, nếu thiếu tiền từ tài khoản PayPal thì PayPal sẽ tự động rút tiền từ thẻ của bạn để hoàn thành giao dịch.
11. Thẻ Debit/Credit và Tài Khoản Ngân Hàng Để Làm Gì?
Rất nhiều bạn thắc mắc rằng đã có thẻ thì đã có tài khoản rồi cần gì phải mở tài khoản ngân hàng nữa? Xin trả lời là tài khoản thẻ khác với tài khoản ngân hàng, nên bạn bắt buộc phải mở thêm tài khoản ngân hàng để có thể nhận tiền từ PayPal (ngoại trừ ngân hàng ACB và Eximbank).
    Vậy thẻ Debit/Credit để làm gì? Bạn phải có thẻ để có thể xác nhận cho tài khoản PayPal. Ngoài ra, khi mua hàng, thanh toán trên mạng thì khi thiếu tiền PayPal cũng sẽ rút từ thẻ Debit/Credit ra để hoàn thành thanh toán.
    Tài khoản ngân hàng chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là RÚT TIỀN về Việt Nam, và đây cũng là cách duy nhất.
    Hiện có 2 ngân hàng là ACB và Eximbank khi làm thẻ Visa Debit sẽ có tài khoản ngân hàng với số tài khoản trùng với 16 số thẻ, nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm thời gian, không phải mở thêm tài khoản ngân hàng nữa.
12. Nhận tiền vào PayPal có mất phí không, làm thế nào để nhận được tiền?
Nhận tiền vào PayPal bạn không phải chịu bất kì phí nào cả, phí sẽ tính vào người gửi. Tuy nhiên, người gửi vẫn có thể lựa chọn trừ phí vào số tiền họ gửi, vì vậy bạn cũng nên thương lượng trước điều này. Phí nhiều hay ít tùy số tiền gửi và loại hình tiền gửi (cá nhân, kinh doanh, buy/sell hay là gift, donate...). Khi gửi dưới dạng Gift, Donate sẽ được miễn phí.
     Để nhận tiền với PayPal, bạn chỉ cần cung cấp tài khoản email khi bạn đăng kí PayPal cho người gửi là được.
13. Giới hạn rút và nhận tiền của tài khoản PayPal?
Với tài khoản chưa verified: bạn bị giới hạn ở 100 USD cho từng việc gửi tiền, nhận tiền và rút tiền về Việt Nam.
Với tài khoản đã verified, hiện VNPayPal chưa thấy có sự giới hạn. Đã có người rút hơn 12000 USD về Việt Nam vẫn thành công. Các trường hợp nhiều hơn VNPayPal chưa được cập nhật.

3 nhận xét:

  1. vãn còn nhiều điều chưa được rõ ?

    Trả lờiXóa
  2. bạn hãy đọc kĩ tất cả đi nhé

    Trả lờiXóa
  3. Khi viết dòng tin này không biết chủ thớt có nhận được không nhưng rất mong khi nhận được thì trả lời ngay cho mình nhé.
    Ở trên bạn có nói là "Bạn lưu ý là không cần xác nhận thẻ Credit Card vẫn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng", và mình đã link bank account của ngân hàng Đông Á và thực hiên rút 13$ về cái tài khoản Đông Á ấy, kết quả là đã 1 tuần trôi qua mà tiền thì vẫn không thấy về tài khoản, và cũng chả thấy 1 lời thông báo từ paypal hay tiền đã được trả ngược về paypal hay không nữa.
    Viết ra chả phải để bắt đền thớt nhưng mình cần 1 lời giải thích thật cặn kẽ "có đúng là không cần xác nhận thẻ vẫn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng, mà là tất cả ngân hàng hay 1 số ngân hàng?"
    Nhận được trả lời ngay nhé thớt!

    Trả lờiXóa